Tin thể thao

PSG vào chung kết sau chiến thắng hủy diệt Monaco

PSG đã giành vé vào chơi trận chung kết Cúp QG với đối thủ là Angers sau khi đánh bại Monaco 5-0 trong trận bán kết.

Trên thực tế chiến thắng của PSG trước Monaco là điều đã được dự báo ngay trước khi trận đấu diễn ra. Lý do là ở trận đấu này, đội bóng công quốc đã chủ động ‘nhường’ vé đi tiếp cho PSG khi chỉ tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị. Trong đội hình xuất phát của Monaco, ngoại trừ trung vệ Raggi thường xuyên đá chính thì các cầu thủ còn lại đều không phải những lựa chọn số 1. Trong khi đó, bên kia sân, PSG tung ra đội hình mạnh nhất với bộ ba tấn công Di María, Cavani và Draxler.

Với đội hình vượt trội, PSG đã dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và áp đảo Monaco ngay từ những giây phút đầu. Nhưng cũng phải chờ tới phút 28 của trận đấu PSG mới cụ thể hóa sức mạnh bằng bàn thắng mở tỉ số của Draxler với một tình huống đá bồi trước khung thành đã bỏ trống. Trước khi hiệp 1 kết thúc, PSG có thêm một bàn thắng nữa. Cavani là người lập công với một pha đánh gót điệu nghệ.

Không muốn trận đấu chỉ dừng lại ở tỉ số 2-0, sau giờ nghỉ, PSG thậm chí còn tấn công mạnh mẽ hơn cả trong hiệp 1. Bên kia sân, các cầu thủ trẻ của Monaco dường như đánh mất sự tự tin sau hai lần để thủng lưới. Trước sự rệu rã của đối thủ, PSG đã tận dụng và ghi thêm 2 bàn thắng nữa lần lượt do Blaise Matuidi, Marquinhos và Mbae (phản lưới nhà) để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-0. Đối thủ của thầy trò HLV Unai Emery trong trận chung kết sẽ là Angers, đội đã đánh bại Guingamp 2-0.

Dù thua đậm PSG, song Monaco cũng không có gì đánh buồn. Bởi mục tiêu chính của họ lúc này là vô địch Ligue 1. Hiện Monaco đang có cùng 80 điểm với PSG, nhưng xếp số 1 nhờ hơn về hiệu số. Sau đây hai ngày, Monaco sẽ có trận tiếp đón Toulouse. Với việc cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị ở trận bán kết Cúp QG, Monaco sẽ có đội hình mạnh nhất ở trận này.